Cập nhật: 28/06/2024 16:16:00
Xem cỡ chữ

Sáng 28/6, Công ty CP Tập đoàn CNCTech tổ chức Hội thảo “Xúc tiến đầu tư các Khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc năm 2024” với sự tham gia của gần 100 nhà đầu tư Hàn Quốc, đại diện chủ đầu tư các khu công nghiệp, nhà phát triển hạ tầng công nghiệp tại Vĩnh Phúc. Dự hội thảo có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh, Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn và các đại biểu dự hHội nghị. 

Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự kiến đến năm 2030, Vĩnh Phúc sẽ phát triển 27 Khu công nghiệp với tổng quỹ đất là 7.000 ha. Hiện nay toàn tỉnh có 8 Khu công nghiệp đi vào hoạt động ổn định, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế của tỉnh.

Chia sẻ về quyết định đầu tư tại Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị CNCTech Group đánh giá cao lợi thế, môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc, doanh nghiệp đang triển khai nhiều dự án Khu, Cụm công nghiệp tại tỉnh, trong đó phối hợp với Tập đoàn PNX của Hàn Quốc thực hiện dự án Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên với mục tiêu trở thành Khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại, là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu tại hội thảo. 

Phát biểu tại hội thảo “Xúc tiến đầu tư các Khu công nghiệp Vĩnh Phúc”, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn thông tin đến các doanh nghiệp kết quả đầu tư xây dựng hạ tầng các Khu công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua, khẳng định các doanh nghiệp Hàn Quốc là đối tác kinh tế hàng đầu của tỉnh, xếp thứ nhất về số dự án đầu tư và số vốn đăng ký khu vực nước ngoài có dự án đầu tư tại Vĩnh Phúc.Đồng chí cho biết trong suốt quá trình phát triển, tỉnh luôn thống nhất quan điểm: Doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển; thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh; nhà đầu tư vào tỉnh là công dân của tỉnh; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển. Với quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất tại Vĩnh Phúc, tỉnh đặt ra mục tiêu 3 tốt gồm: Môi trường pháp lý tốt và toàn diện; hạ tầng kỹ thuật tốt; phục vụ doanh nghiệp tốt.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. 

Tại Hội thảo, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án mới, đồng thời chứng kiến Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa CNCTech Group và 3 doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư vào các dự án của CNCTech Group tại Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn chứng kiến Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa CNCTech và 3 doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư vào các dự án của CNCTech tại Vĩnh Phúc

Sau lễ ký kết, diễn ra chương trình Tọa đàm thu hút đầu tư giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc, Hiệp Hội đầu tư Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc và Công ty CP Tập đoàn CNCTech nhằm cung cấp các thông tin về môi trường đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc, những cơ chế, chính sách, cơ hội và tiềm năng phát triển khi doanh nghiệp đầu tư vào Vĩnh Phúc. Sự kiện với các hoạt động tương tác đa chiều đã mang đến nhiều giá trị thiết thực cho các nhà đầu tư cũng như góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong công tác thu hút đầu tư của tỉnh.

Chương trình tọa đàm với không khí cởi mở, nhiều câu hỏi, băn khoăn về quá trình đầu tư tại Vĩnh Phúc đã được giải đáp và tháo gỡ. Đặc biệt, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng nêu lên nhu cầu và xu thế đầu tư, đề xuất các giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đó là những thông tin vô cùng hữu ích để địa phương và các đơn vị phát triển hạ tầng công nghiệp xây dựng hướng đi phù hợp trong thời gian tới.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến nay đã thu hút được 238 dự án từ các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn hơn 3 tỷ USD, xếp thứ 1 về số vốn đăng ký và số dự án đầu tư trong danh sách 20 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Vĩnh Phúc. Những kết quả đó thể hiện sự tin cậy của các nhà đầu tư đối với môi trường và cơ hội đầu tư ở Vĩnh Phúc, các nhà đầu tư Hàn Quốc với sức mạnh về tài chính, công nghệ, thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, họ đã, đang và sẽ là đối tác tin cậy. Tỉnh Vĩnh Phúc luôn nỗ lực để trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư.

Ngoài ra, môi trường kinh doanh của Vĩnh Phúc còn được đánh giá cao nhờ tính minh bạch, Vĩnh Phúc luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư ổn định và phát triển.

Thùy Linh